LÀM QUEN VỚI CÁC PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG CÔNG CỘNG TẠI ÚC

Đi du học đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều cơ hội thăm thú dọc ngang nước này và bài viết sẽ mang lại cho bạn thông tin hữu ích về các phương tiện giao thông phổ biến.

>>TUYỆT CHIÊU GIẢM THIỂU CHI PHÍ KHI DU HỌC ÚC

lam-quen-voi-cac-phuong-tien-giao-thong-cong-cong-tai-uc

Đường bộ
Mỗi thành phố và thị trấn ở Úc đều được trang bị tốt về hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông công cộng đường bộ phục vụ tốt cho người đi du lịch hoặc du học Úc. Tuy nhiên, tính hiệu quả và phổ biến của những phương tiện này còn phụ thuộc vào từng nơi. Hầu hết mọi người đều sử dụng xe buýt vì đây là cách di chuyển dễ dàng nhất trong khâu tìm đường với chi phí khiêm tốn hơn so với taxi.

Bạn có thể tìm thông tin về các tuyến buýt tại văn phòng chính của công ty vận tải đó hoặc xem bản đồ ngay tại các bến xe. Sinh viên thường được nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn khi làm thẻ tuần hoặc thẻ tháng và phương án này cũng thường tiết kiệm tiền bạc hơn nhiều so với việc mua thẻ lẻ cho từng chặng.

Trong trường hợp về khuya và đi cùng một nhóm bạn thì bạn cũng có thể xét tới việc đi xe taxi. Khi đó chi phí thường sẽ không cao cho lắm nếu được chia cho nhiều người và quan trọng là bạn được chở về tới tận cửa.

Khi gọi taxi, bạn cần tham khảo những số điện thoại uy tín, đàng hoàng, được giới thiệu trong sách báo địa phương hoặc do người bản địa có kinh nghiệm giới thiệu.

Nếu bạn không sống quá xa trường lắm thì việc di chuyển bằng xe đạp là một cách rất tiết kiệm và tốt cho sức khỏe.

Úc là nơi xe cộ thì chạy bên trái :

Đường sắt
Nước Úc sở hữu nhiều hệ thống đường sắt đặt tại các thành phố như Sydney, New South Wales và Newcastle. Ở những nơi này, bạn có thể bắt tàu để di chuyển trong phạm vi thành phố.

>>CÁC THẮNG CẢNH NÊN KHÁM PHÁ KHI TỚI ÚC

Cách tốt nhất để đi lại bằng đường sắt là mua thẻ tháng (thẻ 30 ngày) để được sử dụng tàu không giới hạn với mức giá rẻ. Trong trường hợp bạn chỉ muốn sử dụng dịch vụ này trong vòng một ngày, hãy mua thẻ khứ hồi 24 giờ. Đa số các thành phố đều có chương trình giảm giá tiền bạc cho sinh viên.

Đi du lịch các thành phố
Sinh viên nước ngoài thường sử dụng xe buýt đường dài khi đi du lịch vì đây là một trong những cách tiết kiệm nhất. Thông thường vé xe buýt đường dài sẽ rẻ hơn rất nhiều so với vé tàu. Điều bất tiện là bạn sẽ phải dành rất nhiều thời gian ngồi trong xe.

Các chuyến tàu ở Úc thường rất thường xuyên tuy nhiên đây là phương tiện khá tốn tiền nếu bạn không lên kế hoạch và mua vé từ sớm. Ngoài ra, bạn cũng thường phải chi trả nhiều hơn khi di chuyển vào giờ/mùa cao điểm. Khi đi du lịch, đôi khi bạn sẽ muốn thay đổi nhiều phương tiện khác nhau và cách tốt nhất là mua vé “n trong 1” – nhiều trong một, cho phép sử dụng các phương tiện giao thông công cộng không bị giới hạn. Những chiếc vé tham quan (tourist pass) đôi khi sẽ bao gồm chứa luôn cả các phương tiện khác nhau.

>>ĐH Quốc Gia Úc

Đi du học với công ty Du học UE

Hotline: 1800 6972 (Miễn Phí Cuộc Gọi)
Website: 
http://duhocue.edu.vn

 CÔNG TY DU HỌC UE
Trụ sở chính

Địa chỉ: 21 Mai Thị Lựu, P. ĐaKao, Q.1, Tp. HCM
Facebook: Du học UE
 Chi nhánh Quận 1 – Tp. HCM
Địa chỉ: 28C Mai Thị Lựu, P. ĐaKao, Q.1, Tp. HCM

Chi nhánh Tân Phú – Tp.HCM
Địa chỉ:  445 Lũy Bán Bích, P. Hiệp Tân, Q. Tân Phú, Tp. HCM
 Chi nhánh Đà Nẵng
Địa chỉ: 272 Nguyễn Văn Linh, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng
Facebook: Du học UE Đà Nẵng

Leave a comment